Tin của Quận Tin của Quận

Giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19: Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết
Ngày đăng 15/01/2021 | 18:03  | Lượt xem: 311

Xem với cỡ chữ Đọc bài viết

(BTLP) Chiều 14/01, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã; xã, phường thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng BCĐ chủ trì phiên họp.

Description: C:\Users\CNTT_BTL\Pictures\100CANON\IMG_2575.JPG
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu quận Bắc Từ Liêm

 

Tại điểm cầu quận Bắc Từ Liêm có các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 Quận. Theo báo cáo cho biết, từ ngày 08 - 14/01/2021, Hà Nội ghi nhận 02 ca mắc mới người từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cả 02 trường hợp này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Như vậy, lũy tích đến nay, Hà Nội có 200 ca mắc, chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 68 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh. Hà Nội đã qua 150 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm bệnh nhân mắc mới ngoài cộng đồng.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo các Quận, huyện đã báo cáo tình hình chống dịch tại địa phương; các đơn vị đã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động để người dân luôn đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh. Tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp 5K, trước hết là 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn). Đồng thời, tiếp tục duy trì các đoàn kiểm tra phòng, chống dịch tại nơi công cộng như bến xe, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại..., tập trung nhắc nhở và xử lý người cố tình không đeo khẩu trang....

Description: C:\Users\CNTT_BTL\Downloads\tải xuống.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu

 

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các Sở, ban, ngành cùng các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời, thực hiện nghiêm Công điện, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 01 của Chủ tịch UBND thành phố và các công văn, kết luận giao ban của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố… Nêu cao vai trò người đứng đầu của các địa phương trong phòng, chống dịch; đồng thời, chỉ đạo BCĐ các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết nhằm chấn chỉnh kịp thời đơn vị và cá nhân thực hiện không nghiêm túc. /.

Tin- ảnh: Trần Dưỡng - Trọng Toàn